Mách bạn cách cải thiện giấc ngủ khi mang thai

Mất ngủ là nỗi ám ảnh chung của hầu hết các mẹ bầu. Mất ngủ sẽ khiến các bà bầu mệt mỏi, uể oải, kém ăn,… làm ảnh hưởng đến cả sức khỏe mẹ và bé.

Nguyên nhân khiến các bà bầu mất ngủ

Tiêu hóa

Thai nhi ngày càng phát triển to, ép vào dạ dày, đẩy thức ăn từ dạ dày trào ngược thực quản. Đồng thời, hệ tiêu hóa trong giai đoạn mang thai cũng hoạt động kém và yếu đi, dẫn đến thức ăn lưu lại trong dạ dày và ruột lâu hơn, gây chứng khó tiêu, ợ nóng và táo bón, dễ gây cho bà bầu mất ngủ.

Ngoài ra, chế độ ăn uống nhiều chất bổ dưỡng trong thai kỳ khiến cơ thể bạn không thể hấp thụ hết cộng với những thay đổi hormon trong cơ thể gây ra những vấn đề về tiêu hóa trên, góp phần tác động vào tình trạng khó ngủ, mất ngủ của bà bầu.

Bụng bầu ngày càng to hơn

Càng về các tháng sau của thai kỳ, tử cung ngày càng to và bà bầu sẽ khó tìm một tư thế ngủ thích hợp để cảm thấy thư giãn, thoải mái.

Tiểu đêm

Thận của bạn phải làm tăng ca để lọc thêm khối lượng máu gia tăng trong suốt quá trình mang bầu, kết quả bàng quang chứa nhiều nước tiểu hơn. Hơn nữa, dạ con ngày một lớn và chèn ép bàng quang khiến các bà bầu thường xuyên phải ghé nhà vệ sinh hơn, kể cả ban đêm.

Đau lưng và chuột rút

Chuột rút thường diễn ra đột ngột ở đùi, bắp chân, sau đó là cơn đau tại chỗ chuột rút làm bà bầu phải thức giấc vì đau. Ngoài ra, lưng và chân ngày càng phải chịu đựng sức nặng của em bé nên thai phụ dễ gặp phải chứng đau vùng lưng, đây là nguyên nhân phá vỡ giấc ngủ.

Bà bầu nên làm gì để tránh mất ngủ

Tư thế ngủ tốt

Tư thế ngủ tốt cho bà bầu là nên nằm nghiêng sang trái, đầu gối uốn cong, chân gác lên cao. Tư thế này giúp giảm áp lực lên tĩnh mạch chân, hạn chế tình trạng phù nề, tăng lượng cung cấp máu cho tim, giảm hội chứng huyết áp thấp, có lợi cho việc cải thiện tuần hoàn máu huyết của nhau thai. Tuy nhiên bà bầu cũng nên thay đổi tư thế cho phù hợp và thoải mái nhất với mình, không bắt buộc phải nằm nghiêng đúng một tư thế.

Tập thể dục đều đặn

Tập thể dục trong thời gian mang thai là điều quan trọng để thai kỳ khỏe mạnh và có thể giúp cho việc chuyển dạ dễ dàng hơn và bé thông minh hơn. Tập thể dục cũng giúp cải thiện giấc ngủ của các bà bầu. Cơ thể của chúng ta được thiết kế để di chuyển, vì thế các bà bầu không nên ngồi ở bàn làm việc cả ngày mà nên tìm cách vận động nhẹ giúp máu huyết được lưu thuông, giảm được stress, giúp cải thiện tình trạng giấc ngủ tốt hơn.

Tránh ánh sáng xanh vào ban đêm

Trong phòng ngủ nên tắt TV, để điện thoại và máy tính ở xa giường ngủ. Các thiết bị điện tử phát ra ánh sáng xanh, giống như ánh sáng từ mặt trời, và báo hiệu cho cơ thể đã đến lúc thức. Ánh sáng xanh cũng kích thích cortisol và làm gián đoạn quá trình sản sinh melatonin, hormon bảo cơ thể chúng ta đã đến lúc để ngủ.

Bổ sung đầy đủ Omega 3 mỗi ngày

Theo các nghiên cứu cho thấy, những người sử dụng nhiều các thực phẩm bổ sung Omega-3 có giấc ngủ sâu hơn 58 phút và giật mình ít hơn 7 lần so với những người khác. Nồng độ DHA cao hơn chính là mắt xích để cải thiện giấc ngủ, trong đó có giảm các chất kháng ngủ, giảm hành vi bất thường khi ngủ và giảm tổng xáo trộn giấc ngủ.

Sử dụng Omega 3 Melkhoff được tinh tinh chế từ nguồn cá hồi tươi sạch ở Bắc Đại Tây Dương, có hàm lượng DHA/EPA cao, đáp ứng đủ nhu cầu dưỡng chất Omega 3 cần thiết mỗi ngày, sẽ giúp các mẹ bầu có một giấc ngủ trọn vẹn.

Ngọc An

4 lý do nên chọn Omega-3 Melkhoff

1 Được tinh lọc từ nguồn cá hồi tươi tại vùng biển sâu, sạch nhất Bắc Đại Tây Dương. Từ đó cho ra những viên dầu cá Melkhoff nguyên bản (dạng Triglycerid không làm tan xốp), hoàn toàn không bị nhiễm độc tố hay kim loại nặng

2 Quy trình sản xuất, đóng gói dựa trên công nghệ tiên tiến của Đức, và tiêu chuẩn Liên minh Châu Âu

3 Hàm lượng EPA và DHA cao. Do đó, chỉ cần bổ sung 1 viên/ngày là đáp ứng đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể

4 Được yêu thích và tin dùng bởi hàng triệu khách hàng tại hơn 90 quốc gia trên thế giới

Trải nghiệm người dùng

Jennifer Maner

Jennifer Maner - Cộng hòa liên bang Đức

Tôi không thích ăn cá nên dùng Omega Melkhoff là cách tốt nhất để cung cấp đủ DHA cho bé Laura từ khi bắt đầu mang thai. Chị gái tôi là một bác sĩ đã khuyên dùng, do đó tôi tin đây là loại tối ưu nhất. Điều tuyệt vời là Laura rất khỏe mạnh.
2

Mẹ bầu Lý An - Đà Nẵng

Thật tiện lợi vì mỗi ngày chỉ cần uống 1 viên Omega 3 Melkhoff đã đủ cung cấp 200mg DHA cho mẹ và bé rồi. Công nghệ khử mùi tanh của Đức giúp viên Melkhoff khá dễ uống, mình cũng không bị nôn trớ như các loại dầu cá tanh khác
1

Bác Hùng - Hà Nội

Năm ngoái đi khám tôi được bác sỹ chẩn đoán khô mắt và có dấu hiệu thoái hóa điểm vàng. Cũng may, cô con gái mua biếu lọ Omega-3 Melkhoff này, uống khoảng hơn 2 tháng thì thấy giảm rõ rệt, gần như không còn dấu hiệu của bệnh nữa.
3

Chú Cường – Hồ Chí Minh

Cậu con trai bên Đức thường hay gửi về biếu chú vài lọ Omega-3 Melkhoff dùng dần vì biết chú uống rất hợp. Thật vui vì sản phẩm đã được nhập khẩu và phân phối chính thức tại Việt Nam. Nó cũng không cần tốn công gửi về cho ba nó nữa.
emily

Emily - Vương quốc Anh

Điều đặc biệt của Omega 3 với tôi đó là nó có lợi cho cả mẹ và thai nhi, hơn thế là lợi ích về lâu dài cho trẻ. Tôi luôn rất cẩn thận trong việc chọn thực phẩm chức năng và tôi chọn Melkhoff, như bạn biết vì nó được sản xuất từ Đức, công nghệ EU và là sản phẩm nguyên bản giàu omega 3 bậc nhất.
4

Cô Mai - Hải Phòng

Từ ngày uống viên dầu cá Omega 3 Melkhoff này, tôi thấy chỉ số mỡ máu, huyết áp đã hạ dần, mấy cái chứng lẩn thẩn, không nhớ được trước đây của tôi cũng đã được cải thiện rất nhiều. Rất cảm ơn Melkhoff!

Thắc mắc của bạn